Truy cập nội dung luôn

Thông báo Thông báo

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 34
  Tổng lượt truy cập: 740430

Liên kết Liên kết

Chi tiết tin

Chợ Gạo triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023
21/07/2023

Ngày 17/4/2023, Chợ Gạo tổ chức Lễ phát động triển khai Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2023. 

Tham dự lễ phát động có ông Trịnh Phong Danh - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, ông Nguyễn Văn Nhỏ - Phó Chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện, Trưởng Trạm Y tế 18 xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện cùng Ban Giám hiệu, Giáo viên, học sinh trường THCS Thị Trấn Chợ Gạo.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ Từ ngày 15 tháng 4 năm 2023 đến ngày 15 tháng 5 năm 2023 trên phạm vi toàn quốc có chủ đề theo tinh thần Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21 tháng 10 năm 2022 của Ban Bí thư “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023, huyện tập trung triển khai chiến dịch truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trong đó Trung tâm Y tế phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; đặc biệt huy động hệ thống truyền thanh cơ sở tham gia tuyên truyền chính sách, pháp luật, kiến thức về an toàn thực phẩm. Tăng cường tuyên truyền phổ biến các mô hình sản xuất kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất sản phẩm thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương. Biểu dương các môhình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, phù hợp quy định của pháp luật; đồng thời cảnh báo đến người tiêu dùng những tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm các quy định của pháp luật.

Song song đó, Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện và các ngành liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra và triển khai thực hiện; kiến nghị xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Nhỏ - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, UBND các xã, thị trấn và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tiếp tục tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành Y tế trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm nói chung, đặc biệt trong các dịp lễ hội như dịp lễ 30/4, 1/5 và trong Tháng hành động vì  an toàn thực phẩm với mục đích đạt được  những kết quả thiết thực, tạo nhận thức và chuyển biến mạnh mẽ cho người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, chú ý thực hiện tốt công tác truyền thông, giáo dục và công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm tra các bếp ăn tập thể và thức ăn đường phố nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe Nhân dân.