Truy cập nội dung luôn

Thông báo Thông báo

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 27
  Tổng lượt truy cập: 740000

Liên kết Liên kết

Chi tiết tin

Thầy thuốc ưu tú ĐẶNG THỊ MƯỜI
14/04/2021

Hiền lành, dễ mến và giọng nói nhẹ nhàng, cởi mở là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với bác sĩ Đặng Thị Mười . Trãi qua 35  công tác, bác sỹ Mười không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao nghiệp vụ y đức, hết lòng tận tụy chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân. - một trong những tấm gương sáng của ngành Y Chợ Gạo.

Sau khi tốt nghiệp trường Trung học y tế Tiền Giang, năm 1986 chị được phân công về công tác tại Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo. Sau nhiều năm công tác, chị được bổ nhiệm qua nhiều cương vị như: trưởng khoa cấp cứu và hiện nay giữ chức vụ trưởng khoa nhi. Dù ở cương vị công tác nào, bác sĩ Mười luôn khắc phục khó khăn và không ngừng phấn đấu rèn luyện khẳng định năng lực lãnh đạo, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Để luôn hoàn thành nhiệm vụ trách nhiệm của người thầy thuốc, Bác sĩ Mười thường xuyên tự nhắc nhở bản thân học tập, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao y đức để chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Sau khi về nhận nhiệm vụ công tác, năm 1992 chị lại học chuyên ngành bác sĩ đa khoa tại Đại học y dược Tp Hồ Chí Minh để bổ sung kiến thức chuyên môn, năm 1997 chị lại tiếp tục học chuyên khoa nhi Đại học y dược Tp Hồ Chí Minh để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Trong đơn vị, chị luôn nêu gương đi đầu thực hiện, chấp hành tốt các quy chế chuyên môn, nghiệp vụ, nội quy của cơ quan, ngành; luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của người bệnh; thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, không để người bệnh đến khám phải chờ đợi.

Để hoàn thành công việc được giao, nhất là trong công tác chuyên môn, chị đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, nhờ đó chị đã cùng với đồng nghiệp thực hiện tốt công tác chẩn đoán điều trị đối với những ca bệnh khó. Làm công tác quản lý là công việc còn khá mới mẻ nên chị luôn ý thức được trọng trách được giao, đồng thời tham mưu cho Ban giám đốc các giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị; nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến vào chữa bệnh. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia thực hiện các đề tài sáng kiến trên nhiệm vụ được cấp trên phân công.

Nhi khoa là lĩnh vực khó đòi hỏi người thầy thuốc bên cạnh có chuyên môn tốt còn cần có tấm lòng nhân ái, đặc biệt với trẻ em. Với bản tính trầm, giản dị, chị luôn nhẹ nhàng trong ứng xử với bệnh nhân, đặc biệt với trẻ nhỏ đang trong thời gian điều trị bệnh.

Ngoài làm tốt công tác khám, chữa bệnh, bác sĩ Mười luôn gần gũi với đồng nghiệp, giúp đỡ hướng dẫn các đồng nghiệp mới vào nghề tiếp cận với công việc; tuyên truyền, vận động các đồng nghiệp trong khoa tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của cơ quan, ngành y tế.

Bác sĩ Nguyễn Văn Bé, - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo cho biết thêm: “”Bác sĩ Mười rất yêu nghề, giỏi về chuyên môn, hồng về đạo đức, có tấm lòng nhân hậu, được nhân dân đồng nghiệp yêu mến. Danh hiệu thầy thuốc ưu tú là vinh dự của bác sĩ Mười, đồng thời cũng là ngành y tế của huyện nhà.”

Không chỉ “giỏi việc nước”, bác sĩ Mười còn có một gia đình hạnh phúc khi hai con ngoan ngoãn và đang nỗ lực theo ngành y của cha mẹ.

Với những cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, bác sĩ Đặng Thị Mười đã nhận được nhiều bằng khen và giấy khen; tiêu biểu như danh hiệu chiến sĩ thi đua 5 năm liền, danh hiêu thầy thuốc tận tâm năm 2014. Đặc biệt năm 2021 danh hiệu thầy thuốc Ưu tú như niềm động viên khích lệ bác sĩ Đặng Thị Mười nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ của ngành y đúng như lời Bác Hồ đã nhấn mạnh đến trách nhiệm, nghĩa vụ và tình thương, lòng bác ái, hy sinh, sự tận tâm phục vụ, tinh thần đoàn kết học tập tiến bộ và ý thức kỷ luật của cán bộ, nhân viên ngành Y.

Trung tâm Y tế Chợ Gạo